การบันทึกครั้งที่ 6 วันศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
ในวันนี้อาจารย์ได้แจกกระดาษคนละ 1 แผ่นแล้วตีเส้นเป็นสองช่องกับสามช่อง โดยในแต่ละช่องจะเว้น 1 เซน มี 10ช่องเล็ก แล้วอาจารย์ก็ได้ให้เราวาดภาพลงไปในช่องสีเหลี่ยมสองช่อง ว่าได้รูปทรงกี่รูปและสามช่อง ดิฉันคิดว่าสามช่องวาดรูปได้เยอะกว่าสองช่องเพราะมันมีพื้นที่ใหญ่กว่าและมีความหลากหลายกว่า
กระดาษที่อาจารย์ได้ให้ทำ
จากนั้นอาจารย์ให้เพื่อนๆออกไปพูดหน้าชั้นเรียน3 คนคือ
- บทความเรื่องหลักการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
- สรุปวิดิโอการสอน เรื่องAbout kids ของอนุบาล3
- วิจัยทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
จากนั้นอาจารย์ได้ให้ดู การจัดการเรียนรู้แบบProject Approdch ที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์
เมื่อดูไปเรื่อยๆอาจารย์ก็จะถามว่ามีสิ่งไหนบ้างที่เป็นคณิตศาสตร์ แล้วเกี่ยวกับอะไร ใช้ยังๆไง สังเกตยังไง
ทักษะ
-การลงมือปฎิบัติจริง
-การฝึกฝน
-การลงมือทำ ลองผิด ลองถูก
-ได้คิดวิเคราะห์
-ได้รู้จักสังเกตทุกๆอย่างรอบตัวเรา
-การฝึกฝน
-การลงมือทำ ลองผิด ลองถูก
-ได้คิดวิเคราะห์
-ได้รู้จักสังเกตทุกๆอย่างรอบตัวเรา
การนำไปประยุกต์ใช้
-การปรับกิจกรรมในการเรียนให้เด็กบันทึกไว้ทุกวัน ถ้าเด็กเขียนไม่ได้ก็ให้พ่อแม่เขียนให้แล้วเอามาให้อาจารย์เอามาบันทึกอีกครั้ง
บรรยากาศในห้องเรียน
-ในวันนี้เรียนสนุกมีเสียงหัวเราะครึกครืนเพื่อนๆและอาจารย์เฮฮามากๆเลยค่ะ
ประเมินวิธีการสอน
-อาจารย์ได้ตั้งคำถามแล้วให้เราคิดคำตอบ
-อาจารย์ได้สอนวิธีการเรียนรู้ของเด็กให้พวกเราได้รู้
-อาจารย์ได้สอนวิธีการเรียนรู้ของเด็กให้พวกเราได้รู้
คุณธรรมจริยธรรม
-ตั้งใจฟังอาจารย์ เข้าเรียนให้ตรงเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น