การบันทึกครั้งที่ 5 วันศุกร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ได้ออกไปเขียนตัวเลข 3525 11 155 350 อาจารย์ให้ทายตัวเลขที่สำคัญของอาจารย์แล้วจากนั้นก็ให้เพื่อนๆออกไปเขียนตัวเลขเหมือนกันแล้วให้เราทายดู
จากนั้นอาจารย์นำปฎิทินมาให้ แล้วพร้อมอธิบายว่าเด็กได้นำประสบการ์ณไปใช้ นำตัวเลขไปแปะเองได้ และมีเกมการศึกษามีทั้งหมด 8 เกม ซึ่งอยู่ในกิจวัตรประจำวันของเด็กเป็นกิจกรรมที่พัฒนาเด็กจากนั้นอาจารย์ได้ให้เพื่อนๆออกไปรำเสนอวิจัย บทความ และสือโทรทันศ์การสอน
มาถึงบทเรียนมีดังนี้
สาระที่1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่2 การวัด หาความยาวน้ำหนัก ปริมาตร เงินและเวลา
สาระที่3 เรขาคณิต ตำแหน่งทิศทาง ระยะทางการเปลี่ยนแปลง
สาระที่4 พีชคณิต เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น รวบรวมข้อมูล นำเสนอ
สาระที่6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
จากนั้นก็จะเป็นการนำเสนอของเล่นต่างๆของนักศึกษา
จากนั้นอาจารย์นำปฎิทินมาให้ แล้วพร้อมอธิบายว่าเด็กได้นำประสบการ์ณไปใช้ นำตัวเลขไปแปะเองได้ และมีเกมการศึกษามีทั้งหมด 8 เกม ซึ่งอยู่ในกิจวัตรประจำวันของเด็กเป็นกิจกรรมที่พัฒนาเด็กจากนั้นอาจารย์ได้ให้เพื่อนๆออกไปรำเสนอวิจัย บทความ และสือโทรทันศ์การสอน
มาถึงบทเรียนมีดังนี้
สาระที่1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่2 การวัด หาความยาวน้ำหนัก ปริมาตร เงินและเวลา
สาระที่3 เรขาคณิต ตำแหน่งทิศทาง ระยะทางการเปลี่ยนแปลง
สาระที่4 พีชคณิต เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น รวบรวมข้อมูล นำเสนอ
สาระที่6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
จากนั้นก็จะเป็นการนำเสนอของเล่นต่างๆของนักศึกษา
ทักษะ
-ได้รู้จักเวลา ก่อนและหลัง
-ได้นับและบอกจำนวน
-ได้ทักษะการนำเสนอของเล่น
-มีการถามตอบ
-ได้นับและบอกจำนวน
-ได้ทักษะการนำเสนอของเล่น
-มีการถามตอบ
การนำไปประยุกต์ใช้
-การปรับกิจกรรมในการเรียนให้เด็กบันทึกไว้ทุกวัน ถ้าเด็กเขียนไม่ได้ก็ให้พ่อแม่เขียนให้แล้วเอามาให้อาจารย์เอามาบันทึกอีกครั้ง
บรรยากาศในห้องเรียน
-ในวันนี้เรียนสนุกมีเสียงหัวเราะครึกครืนเพื่อนๆและอาจารย์เฮฮามากๆเลยค่ะ
ประเมินวิธีการสอน
-ใช้การสอนแบบให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นเอง ได้ร่วมกิจกรรมกับอาจารย์และยังได้ออกไปนำเสนอของเล่นอีกด้วย
คุณธรรมจริยธรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น