การบันทึกครั้งที่ 2 วันศุกร์ ที่ 15 มกราคม 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
ในช่วงต้นคาบอาจารย์แจกกระดาษ10ใบ ให้หยิบกระดาษ 1 ใบ ต่อ 1คน แต่ปัญหาหมดก่อนคนไม่พอ แสดงว่ากระดาษน้อยกว่าคน และถ้าอยากรู้คนมากกว่าเท่าไรก็นับจำนวนคนที่เหลือว่าขาดกี่ใบ นั่นแสดงให้เห็นว่าในคาบนี้อาจารย์ได้ให้ความรู้เรื่องการนับขั้นพื้นฐานได้สอนให้เราได้รู้การนับจำนวน จากนั้นท้ายคาบคุณครูได้อธิบายการเขียน mind mapping เพื่อนที่จะได้เขียนเนื้อหาได้มากขึ้นและสามารถแตกประเด็นได้เยอะๆอีกด้วย
ทักษะ
-ได้รู้จักการนับจำนวน
-ได้รู้จักแก้ปัญหาเมื่อเกิดขึ้น
-ได้รู้จักแก้ปัญหาเมื่อเกิดขึ้น
การนำไปประยุกต์ใช้
-การนำไปใช้สามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้ เช่น การแจกนม คือเมื่อจำนวนนมแจกเด็กทุกคนแล้วแต่นมเหลืออยู่ 1 กล่องนั่นแปลว่า มีเด็กขาดไปคนหนึ่ง
บรรยากาศในห้องเรียน
-บรรยากาศกาศในห้องเรียนสนุก มีการอธิบายงานให้ฟัง ห้องเรียนเย็นสบาย
ประเมินวิธีการสอน
-ใช้การสอนแบบสร้างสถานการณ์ สร้างปัญหาให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด และตอบคำถาม
คุณธรรมจริยธรรม
-อริยสัจ4
-การรับผิดชอบในการเป็นครูอนุบาล
-การตรงต่อเวลา
-การรับผิดชอบในการเป็นครูอนุบาล
-การตรงต่อเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น