การบันทึกครั้งที่ 2 วันศุกร์ ที่ 15 มกราคม 2559เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
สรุปบทความ
เรื่อง การสอนคณิตศาสตร์ให้ลูกเมื่อลูกยังเล็กมีผลดีอย่างไรบ้าง
ทำไมถึงสอนคณิตศาสตร์ในช่วงปีแรกของชีวอตเด็ก
การที่เราสอนคณิตศาสตร์เด็กสามารถสอนในช่วงอายุ4 เดือนขึ้นไปเพื่อ เพื่อเป็นการเพื่อทักษะ เป็นการปูทางและทักษะในการเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต และยังเป็นการการกระตุ้นสมองทำให้เข้าใจเร็วขึ้น และยังมีความสำคัญในการเรียนรู้ภาษาและสำคัญเมื่อเด็กเติบโตขึ้นอีกด้วย
การสอนคณิตศาสตร์ให้เด็กเล็กได้ผลดีอย่างไร
เป็นการกระตุ้นและพัฒนาสมองของเด็กได้ในช่วงปีแรกจนถึงสามขวบครึ่ง เด็กสามารถที่จะจดจำอะไรมากมายได้ และสมองซีกขวามีอิทธิพลกับเด็ก เพราะเป็นการจดจำเรียนรู้และเพิ่มทักษะเมื่อเจอสิ่งใหม่ได้ตลอดเวลา
การสอนคณิตศาสตร์มีประโยชน์ระยะยาว
การสอนคณิตศาสตร์แก่เด็กนั้นไม่ได้สร้างเพื่อเก่งอย่างเดียว แต่เป็นการเรียนรู้เพื่อที่จะนำไปพัฒนากับการเรียนรู้อื่นๆ การเรียนคณิต ช่วยให้สมองซีกขวาไม่ฝ่อ คิดเร็วได้ สมองแล่นไว ใช้ประโยช์ได้หลายๆอย่าง เพราะฉะนั้นเราควรกระตุ้นเซลล์สมองเด็กอยู่ตลอดเวลาเพื่อพัฒนาให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่ดีได้ในอนาคต
การที่เราสอนคณิตศาสตร์เด็กสามารถสอนในช่วงอายุ4 เดือนขึ้นไปเพื่อ เพื่อเป็นการเพื่อทักษะ เป็นการปูทางและทักษะในการเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต และยังเป็นการการกระตุ้นสมองทำให้เข้าใจเร็วขึ้น และยังมีความสำคัญในการเรียนรู้ภาษาและสำคัญเมื่อเด็กเติบโตขึ้นอีกด้วย
การสอนคณิตศาสตร์ให้เด็กเล็กได้ผลดีอย่างไร
เป็นการกระตุ้นและพัฒนาสมองของเด็กได้ในช่วงปีแรกจนถึงสามขวบครึ่ง เด็กสามารถที่จะจดจำอะไรมากมายได้ และสมองซีกขวามีอิทธิพลกับเด็ก เพราะเป็นการจดจำเรียนรู้และเพิ่มทักษะเมื่อเจอสิ่งใหม่ได้ตลอดเวลา
การสอนคณิตศาสตร์มีประโยชน์ระยะยาว
การสอนคณิตศาสตร์แก่เด็กนั้นไม่ได้สร้างเพื่อเก่งอย่างเดียว แต่เป็นการเรียนรู้เพื่อที่จะนำไปพัฒนากับการเรียนรู้อื่นๆ การเรียนคณิต ช่วยให้สมองซีกขวาไม่ฝ่อ คิดเร็วได้ สมองแล่นไว ใช้ประโยช์ได้หลายๆอย่าง เพราะฉะนั้นเราควรกระตุ้นเซลล์สมองเด็กอยู่ตลอดเวลาเพื่อพัฒนาให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่ดีได้ในอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น